BoseS

Image

Batsilyer ng Agham sa Pangmadlang Komunikasyon yan ang kursong aking tinapos. Mahigit walong taon na ang nakakaraan ng tanggapin ko ang Diploma bilang patunay ng aking pagtatapos. Sa loob ng apat na taon sa kursong iyon may mga pagkakataong umaayaw ako, muntik-muntikan na ding sumuko, lumagpak sa ilang pagsusulit at nawawalan ng pag-asa kapag may mga bagay na hindi nagagawa ngunit apat na taon ko ding sinubok at pinagtagumpayan na malagpasan lahat ng pagsubok ng pag aaral. Naging mahirap sa kagaya kong hindi nagsasalita at nagsasabi ng nararamdaman ang ilang asignatura sa JOURNALISM. Ang PR o Public Relations at Advertising ay dalawa sa mga pinakamahirap na pinagdaanan. Marunong akong makisama, oo pero hindi ako ang sinasabing ma PR. Hindi ako ganun ka malikhain at hindi ako masyadong mahilig gumamit ng mga mabulaklaking salita sa aking pagsusulat. Isa sa mga propesor ang nagsabi sakin na para akong si Ariel ng ‘The Little Mermaid” na hindi nakakapagsalita simula ng nagkapaa. Sa ngayon naiisip ko na oo maaring ganun nga ako hindi nakakapagsalita pero di ba si Ariel nung huli naibalik din ang boses? Ako? kelan ko kaya mahahanap ang aking boses? Mananatili na lamang ba akong walang boses sa paningin ng iba? Pero hindi ba’t mas maganda kung katulad ni ‘Ariel’ eh manumbalik din ang boses ko?

2 thoughts on “BoseS